Các loại dây khóa kéo phổ biến trong ngành dệt may

Trong ngành may mặc, dây khóa kéo luôn là loại phụ liệu không thể vắng mặt trong hầu hết các loại trang phục, quần áo, túi xách, balo cùng nhiều sản phẩm may mặc ngày nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem hiện đang có những loại dây khóa kéo nào trên thị trường cũng như nên mua dây khóa kéo ở đâu vừa có giá tốt, vừa chất lượng bạn nhé!

 

dây khóa kéo

 

Tìm hiểu về dây khóa kéo và cấu tạo chung của sản phẩm

Dây khóa kéo (hay còn được nhiều người gọi với cái tên fecmerture) là sản phẩm phụ liệu ngành may mặc quan trọng bậc nhất. Dây khóa kéo thường được sản xuất từ nhựa hoặc kim loại, với chức năng tháo, nối 2 mảnh vải dính chặt với nhau một cách linh động mà không cần phải khâu lại. Điểm dễ nhận biết ở dây khóa kéo chính là đường răng cưa và chốt khóa trượt trên răng cưa đó. Khi chốt khóa được kéo, 2 mảnh vải may kèm khóa kéo sẽ dính lại với nhau.

 

dây khóa kéo

 

Thoạt nhìn tưởng đơn giản nhưng cấu tạo của mỗi chiếc dây khóa kéo nhỏ nhắn thường khá phức tạp. Một chiếc dây khóa kéo cơ bản sẽ bao gồm những thành phần sau đây.

- Chuỗi dây: Hình thành khi răng cưa khóa kéo dính vào nhau bằng cách kéo khóa lên trên.

- Size dây kéo: Đây chính là kích thước độ dày của mỗi chiếc dây khóa kéo. Trên thị trường hiện nay, dây khóa kéo loại #3, #5 và #8 là những sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất.

- Vật liệu dây kéo: Đây là thành phần để xác định loại dây kéo, đó có thể là dây kéo nhựa, dây kéo kim loại, dây kéo nilon hay vislon,…

- Dây kéo băng: là những phần vải được gắn vào chuỗi dây kéo.

- Zipper teeth: Đây là các răng cưa của khóa kéo, được đặt cho mỗi phần của dây kéo.

- Zipper slider: Chính là bộ phận chốt khóa – thanh trượt lên xuống để đóng hoặc mở dây khóa kéo.

Bên cạnh các thành phần kể trên, dây khóa kéo còn gồm nhiều bộ phận quan trọng nhỏ đi kèm khác như pull tab, top stop, pin và pin box,…

Các loại sản phẩm dây khóa kéo phổ biến trên thị trường hiện nay

Căn cứ vào đặc điểm và công năng riêng biệt, có thể kể đến 3 loại dây khóa kéo hiện đang được sử dụng cực kì phổ biến hiện nay. Đó là dây khóa kéo #3, dây khóa kéo #5 và dây khóa kéo giọt nước.

 

dây khóa kéo

Vỹ Thy chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm dây khóa kéo zipper giá tốt chất lượng cao

 

Dây khóa kéo #3

Đây là dòng dây khóa kéo có vô số tùy biến sản phẩm, từ kích thước chiều dài, màu sắc cho đến chất lượng thực tế. Thông thường sẽ khó xác định được một chiếc dây khóa kéo zipper #3 có giá bao nhiêu tiền. Tuy nhiên chúng ta có thể ước tính chúng để thuận tiện cho việc kinh doanh của mình.

Cụ thể, mức giá nhiều xưởng sản xuất may mặc đưa ra cho dây khóa kéo #3 với chiều dài từ 10 cm hiện nay dao động trong khoảng 800 đến 1200đ/chiếc. Tùy thuộc vào chất liệu vải, yêu cầu riêng về chất lượng hay số lượng đặt hàng sản xuất mà sẽ có những mức giá chênh lệch khác nhau.

Dây khóa kéo #5

Dây khóa kéo #5 hay dây khóa kim loại thường được ứng dụng trong các sản phẩm may mặc cao cấp. Nhờ vào chất liệu răng khóa kéo đặc trưng từ kim loại, kèm theo các chi tiết pin box, giá của dây khóa kéo kim loại luôn nhỉnh hơn các loại dây khóa nylon.

Những sản phẩm may mặc bạn thường thấy như túi xách, quần áo có sử dụng dây khóa kéo kim loại đa phần đều là các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung trở lên. Loại phụ liệu dây khóa càng tốt, càng chất lượng thì sản phẩm đó càng đắt tiền. Đặc tính nổi bật của loại dây khóa kéo này chính là khả năng chịu lực tốt, nên bền bỉ hơn rất nhiều so với các loại dây khóa thông thường.

 

dây khóa kéo

 

Dây khóa kéo giọt nước

Loại dây khóa kéo giọt nước (dây khóa kéo ẩn) này hiện đang được sử dụng rất rộng rãi trong các sản phẩm may mặc. Bạn sẽ dễ dàng tìm được chúng trên các bộ váy, đầm nhờ khả năng “tàng hình” của chúng. Dây khóa kéo giọt nước hiện có 2 loại đó là dây khóa kéo tape lưới và tape vải.

Nên mua dây khóa kéo ở đâu thì uy tín và chất lượng?

 

dây khóa kéo

 

Việc tìm được cho mình một địa chỉ với các sản phẩm dây khóa kéo chất lượng đôi khi lại không hề dễ dàng. Cty TNHH MTV SX TM VỸ THY nổi tiếng là đơn vị chuyên cung cấp cho thị trường đa dạng các loại dây khóa kéo, đầu khóa kéo đảm bảo chất lượng cao. Đến với Vỹ Thy, đối tác khách hàng sẽ dễ dàng tìm được cho mình những chiếc dây khóa kéo phù hợp để sản xuất, kinh doanh may mặc mà không phải lo lắng về chất lượng hay giá cả.

Quý khách hàng, đối tác có nhu cầu tư vấn sản phẩm dây khóa kéo zipper tại Vỹ Thy, vui lòng liên hệ qua hotline 083.7199.655 - 0933.853.737 - 090 378 99 61 để được đội ngũ nhân viên chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng!

CÔNG TY TNHH MTV SX TM VỸ THY

Văn Phòng : 86/107 Trường Chinh, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Nhà Máy : 45/3 Thạnh Lộc 14, Khu Phố 3B, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

ĐT : 083.7199.655 - 0933.853.737 - 090 378 99 61

Email : khoakeo_vythy@yahoo.com

Website: vythyzipper.net

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Go Top